Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2016

Tỷ phú tự thân và những "bí mật" về cách làm giàu

(ĐSPL) - Nhiều nhà tỷ phú tự thân cho rằng họ thành đạt là nhờ các bí mật mà mình
bản thân phát thấy được học được từ gia đình và những người đi trước.

Biết nắm được cơ hội

Hầu hết các tỉ phú Mỹ là dân nhập cư, họ luôn tích cực đi tìm những cơ hội mới và có tinh thần dám nghĩ dám làm. Châu Âu trong vài thập kỷ gần đây không có thêm nhiều tỉ phú so với sự nở rộ của các nhà tỉ phú tại Trung Quốc - thị trường mới đầy tiềm năng. Các nền kinh tế mới nổi khác cũng là cái nôi của rất nhiều tỉ phú.

Tập trung vào công nghệ

Khi chúng ta nhắc đến những chủ cơ sở có tài sản 1 tỉ USD tại Mỹ, một đống tên của các công ty công nghệ nảy ra, từ người sáng lập Alphabet (công ty mẹ của Google) cho đến mới đây nhất là Uber. Tại Mỹ, số tỉ phú khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ chiếm 12% (56 người) so với 5% (17 người) ở châu Âu.

Hoạt động chính trong lĩnh vực tài chính

Không khó hiểu khi tài chính là lĩnh vực duy nhất có số tỉ phú lớn hơn nghành nghề công nghệ. Hơn 40% tỉ phú Mỹ xây dựng tài sản của mình từ các quỹ đầu tư. Con số này ở châu Âu là 14% và châu Á là 12%.

Mua lại hoặc gầy dựng các danh nghiệp bằng tiền của người khác

Những nhà đầu tư này không e ngại việc vây tiền hoặc kết hợp mua lại công ty thông qua các đòn bẩy tài chính.

Ví dụ, Eli Broad đã cùng sáng lập nên công ty xây dựng nhà Kaufman & Broad (hiện nay là KB Home) với một khoản vay trị giá 25 ngàn đô la từ người nhà. Củng như vậy, Harold Simmons đã mua cửa hàng thuốc đầu tiên của ông với 5 ngàn đô la tiền có sẳng tự có và 95 ngàn đô la đi vay, và sau đó đã dùng đòn bẩy mua lại (LBOs) để thu lại các công ty được định giá tệ. Ira Rennert đã phát hành các trái phiếu không giá trị để thu lại các công ty đang gặp khó khăn.
Phát tài với số lượng hạn chế các vụ đầu tư
Nhiều tỷ phú đã tạo được khối tài sản đầu tiên nhờ một hoặc hai vụ đầu tư lớn. Họ dành nhiều thời gian mới tạo sự nghiệp để tập trung phát triểnxây dựng} một công ty hoặc một loại hình đầu tư.
Ví dụ, Simmons đã dành 13 năm xây dựng chuỗi cửa hàng thuốc và sau này ông đã bán cho Eckerd Corporation với giá 50 triệu đô la vào năm 1973. Philip Anschutz đã giàu có nhờ mua được vùng đất có dầu mỏ gần biên giới Utah-Wyoming. Albert Frere đã tích lũy được những tài sản quan trọng trong ngành công nghiệp thép của Bỉ trước khi mở công ty đầu tư. Peter Lim đã đầu tư vào Wilmar, một công ty sản xuất dầu palm, và đây là nguồn tạo ra sự giàu có ban đầu của ông.
Tạo dựng kiến thức nền tảng về Tài chính, Kế toán hoặc Kinh tế
Đa số

0 nhận xét:

Đăng nhận xét